Với những khung cửa sổ của gia đình với việc trang trí bằng rèm cửa đẹp thì giờ đây đã có nhiều lựa chọn thay thế mà không nhất thiết phải dùng chúng.Có thể là kính, vách ngăn …. Dù lựa chọn thế nào thì đó cũng đều là những điều tuyệt vời nhất.

1. kính chì

thay-bang-kinh

Những ô cửa sổ kính pha chì đẹp tạo nên một không gian tĩnh mịch, mang lại sự ấn tượng cho một căn phòng Nghệ thuật hay Thủ công mỹ nghệ. Mặc dù vậy thì các loại cửa sổ này không phải ai cũng muốn để thay thế cho tấm rèm, nhưng chúng quả thực là điều tuyệt vời về cách thiết kế của một căn phòng tích hợp vào các cửa sổ.

2. Vách ngăn CNC

vach-ngan-thay-rem-cua

Việc sử dụng vách ngăn thay thế cho rèm cửa sổ hiện đang được áp dụng khá phổ biến. Công nghệ CNC cũng mới được áp dụng, máy CNC có thể cắt kim loại theo những đường cong dễ dàng như đường thẳng, thậm chí là đục rỗng bên trong khối phôi, tỉa những đường hoa văn chính xác. Vì được lập trình và điều khiển bằng máy tính nên độ chính xác của CNC được cho là tuyệt đối, tạo ra các sản phẩm được cắt gọt rất sắc sảo và đẹp mắt.

Với họa tiết bắt mắt, kết hợp với luồng ánh sáng xuyên qua nhẹ nhàng tạo nên vẻ đẹp riêng, vô cùng sang trọng.

3. Sử dụng nghệ thuật điêu khắc

thay-the-rem-cua

Một tác phẩm điêu khắc tảo lấy cảm hứng cho bức tường cửa sổ như  là một tấm rèm cửa thay thế ở đây, thêm 1 chút cầu kỳ và tinh tế cho không gian trở nên tuyệt đẹp hơn.

4. Sử dụng kính mang lại sự riêng tư

thay-the-rem-cua-1

Mẫu kính phức tạp màu này không chỉ cung cấp sự riêng tư trong phòng rất truyền thống này, nó sẽ hạn chế lượng ánh sáng chiếu trực tiếp vào phòng, thậm chí còn tạo ra nhiều hiệu ứng từ kính.

5. Rèm cuốn màu sắc đơn giản

kính-thay-cua-so

6. Cửa khung kim loại 

cua-khung-kim-loai

Việc sử dụng cửa bằng khung kim loại chẳng qua cũng chỉ là tạo điểm nhấn cho căn phòng. Nếu như kết hợp với tấm rèm cửa thì không gian sẽ hiện đại hơn.

7. Dùng thủy tinh màu.

thay-the-rem-cua-2.PNG

Đây là một sự lựa chọn táo bạo và thành công. Bởi việc sử dụng kính thay thế cho rèm trần, vừa tạo sự thông thoáng lại láy được cả ánh sáng vào căn phòng.

. 8. Tấm gỗ trang trí

thay-the-rem-cua-4

Tấm Laser cắt này là một sản phẩm mới táo bạo trên nền cafe cổ điển: Tấm gỗ laser cắt có thể trượt trên các cửa sổ để cung cấp bảo mật và kiểm soát ánh sáng. Khi treo trên tường sẽ trở thành tác phẩm nghệ thuật.

Một số hình ảnh khác : 

chai-thuy-tinh-thay-cua

Nghệ thuật sử dụng đít chai thủy tinh

vach-ngan-dep

Vách ngăn CNC

dung-kieu-mai-hien

Dùng kiểu mái hiên phá cách

>>> Mành sáo – nét đẹp trong kiến trúc hiện đại

Bình luận về bài viết này